ศิลปะและวิทยาศาสตร์ของการตลาดดิจิทัลระหว่างประเทศ (The Art & Science of International Digital Marketing)


หลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดด้านในแพลตฟอร์มดิจิทัล ความรู้ที่ได้รับสามารถนำไปใช้ทำวิจัย เทคนิคเชิงปริมาณในการวิเคราะห์การตลาด และเข้าถึงตลาดต่างประเทศผ่านการตลาดดิจิทัล

This course is designed to equip the learners to be capable of marketing professionals in the digital platforms. The knowledge gained can be used for doing research, quantitative techniques in marketing analysis and reach international markets through digital marketing.

อบรมในรูปแบบ Online ร่วมกับ Onsite โดย Online ผ่านระบบ ZOOM และสามารถเรียนย้อนหลังผ่าน Microsoft Teams (การสอนจะมีลิงก์เนื้อหาเพื่อให้ผู้เรียนสามารถดูย้อนหลัง หรือผู้เรียนสามารถเรียนพร้อมผู้สอนตามเวลาได้)

ช่วงวันรับสมัคร
วันเริ่มรับสมัคร 1 มิ.ย. 65 เวลา 08:30 น.
วันสิ้นสุดรับสมัคร 14 ก.ย. 65 เวลา 16:30 น.
วันสิ้นสุดชำระค่าสมัคร 14 ก.ย. 65 เวลา 16:30 น.
ช่วงเวลาเรียน
18 ก.ย. 65 เวลา 09:00 น. ถึง 12 พ.ย. 65 เวลา 16:00 น.
Online learning และ On-Site Training
วิทยาลัยการศึกษาและการจัดการทางทะเล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดสมุทรสาคร
อบรมเฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ ช่วงเวลา 09.00-16.00 น. หรือ 13.00-16.00 น. ทั้งนี้ขึ้นกับผู้สอนและกลุ่มผู้เรียนทำการตกลงและนัดหมายวันเรียน
จำนวนรับสมัคร
15 คน
(เปิดอบรมเมื่อมีจำนวนผู้ลงทะเบียนขั้นต่ำ 8 คน)
ประเภทหลักสูตร
กำลังโหลดข้อมูล...
ความรู้พื้นฐาน/คุณสมบัติของผู้สมัคร

1)      การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไป ไม่จำกัดอายุ (Studying in high school or above without age limit)

2)      มีความรู้พื้นฐานการใช้คอมพิวเตอร์และทักษะทางคณิตศาสตร์เบื้องต้น จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก / คอมพิวเตอร์เพื่อเรียนหลักสูตร (Basic knowledge of using computer and basic arithmetic skills. Need Laptop / Computer to study the course.)

หมายเหตุ : ผู้เรียนสามารถใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของวิทยาลัยได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมตามนโยบายของวิทยาลัย (The learner can use College computer lab for additional fees as per College Policy.)

ค่าธรรมเนียมการศึกษา
(ราคานี้รวมค่าบำรุงมหาวิทยาลัยแล้ว)
5,000 บาท
(ไม่รวมค่าบำรุงมหาวิทยาลัย 600 บาท (ยกเว้นค่าบำรุงมหาวิทยาลัยสำหรับนักศึกษา ผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย หรือผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่))
ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย
* สำหรับนักศึกษา บุคลากร หรือศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะยกเว้นค่าบำรุงมหาวิทยาลัย 600 บาท (ยอดชำระ 4,400 บาท)
ส่วนลด
-
เงื่อนไขการรับสมัคร

1)      การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไป ไม่จำกัดอายุ (Studying in high school or above without age limit)

2)      มีความรู้พื้นฐานการใช้คอมพิวเตอร์และทักษะทางคณิตศาสตร์เบื้องต้น จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก / คอมพิวเตอร์เพื่อเรียนหลักสูตร (Basic knowledge of using computer and basic arithmetic skills. Need Laptop / Computer to study the course.)

หมายเหตุ : ผู้เรียนสามารถใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของวิทยาลัยได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมตามนโยบายของวิทยาลัย (The learner can use College computer lab for additional fees as per College Policy.)

หลักการและเหตุผล

หลักสูตรนี้เน้นการส่งเสริมทักษะการตลาดดิจิทัลระหว่างประเทศให้แก่ผู้เรียน โดยนำศิลปะและวิทยาศาสตร์ของการใช้ทักษะด้านการตลาดดิจิทัลแบบ soft skill and hard skill เพื่อให้เข้าถึงตลาดเป้าหมายได้ทั่วโลก การเรียนการสอนของหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ทั้งภาษาอังกฤษและการตลาดดิจิทัลด้วยกรณีศึกษาระหว่างประเทศ หลังจากจบหลักสูตรนี้ ผู้เรียนสามารถใช้เครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัล เช่น data mining เทคนิคการตลาดขาเข้าในธุรกิจของตนเอง หรือสามารถศึกษาวิจัยต่อและทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลในสาขาของตนได้
This course focus on promoting International digital marketing skills among the learners. The art and science of using digital marketing soft and hard skills to reach the target market around the World. This course is designed to be taught in English language giving advantage for the learners to learn both English language and Digital Marketing with International Case studies. After completing the course, the learners can apply the Digital Marketing tools and techniques, such as data mining, inbound marketing techniques in their own business or can continue research studies and work as a digital marketing professional in their field.

เนื้อหาของหลักสูตร

หลักสูตรอบรมนี้มีชั่วโมงการเรียนรู้รวม 45 ชั่วโมง จำนวน 3 หน่วยกิต โดยแบ่งเป็น 10 หัวข้อ เทียบได้กับกระบวนวิชา 626723 การตลาดสำหรับพาณิชย์นาวี (Maritime Marketing) รายละเอียด ดังนี้
This training course has a total of 45 hours of learning, 3 credit hours, divided into 10 comparable topics with the course 626 723 Maritime Marketing, details as follows:

เนื้อหาของการอบรมเทียบกระบวนวิชา
หัวข้อที่ หัวข้อหลักสูตรอบรมฯ รูปแบบการอบรม / จำนวนชั่วโมง หัวข้อที่ กระบวนวิชา 626723
Maritime Marketing
รูปแบบการเรียนการสอน / จำนวนชั่วโมง
1 The Customers and Consumers of 21st Century.
Practicals: Introduction to Marketing Analysis and R Programming Language.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 3 ชั่วโมง
1 Fundamentals of Maritime Marketing บรรยาย
-    จำนวน 9 ชั่วโมง
2 Introduction to Digital Marketing – Tools and Techniques.
Practicals: Integrating R for optimizing Digital Marketing – R markdown language and Technical Writing.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 3 ชั่วโมง
2 Customer relationship management for the shipping companies. บรรยาย
-    จำนวน 9 ชั่วโมง
3 Market Segmentation – The Traditional and Digital Approaches.
Practicals: Cluster analysis using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 3 ชั่วโมง
3 Marketing Strategies for Maritime Commerce. บรรยาย
-    จำนวน 9 ชั่วโมง
4 International Digital Marketing Strategies. (Planning)
Practicals: SWOT Analysis + Quantitative SWOT Analysis using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 3 ชั่วโมง
4 Product development for commercial maritime services. บรรยาย
-    จำนวน 9 ชั่วโมง
5 International Digital Marketing Strategies. (Planning)
Practicals: Brand Development Index & Category Development Index using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 3 ชั่วโมง
5 Using technology for marketing in the maritime trade. บรรยาย
-    จำนวน 9 ชั่วโมง
6 International Digital Marketing Strategies – (Planning)
Practicals: Quantitative PESTEL Analysis using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 6 ชั่วโมง
     
7 International Digital Marketing Strategies. - (Implementing)
Practicals: Building Gantt chart using project evaluation and review technique using R
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 6 ชั่วโมง
     
8 Digital Market Sensing tools and techniques –
Practicals: Twitter Sentiment Analysis Using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 6 ชั่วโมง
     
9 Marketing mix modeling and predictive analytics using R.
Practicals: Marketing mix modeling using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 6 ชั่วโมง
     
10 Return on Marketing Investment
Practicals: ROMI Calculations using R.
การบรรยายและการฝึกปฏิบัติในชั้นเรียน
- จำนวน 6 ชั่วโมง
     
 

ศิลปะและวิทยาศาสตร์ของการตลาดดิจิทัลระหว่างประเทศ (The Art & Science of International Digital Marketing)

Responsive image

ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

...
Dr.Mohammed Ali Sharafuddin
ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

วิทยาลัยการศึกษาและการจัดการทางทะเล
วิทยาลัยการศึกษาและการจัดการทางทะเล
ช่องทางในการติดต่อสอบถาม
นายณัฐพงศ์ คำกลม (เจ้าหน้าที่ประสานงานหลักสูตร วิทยาลัยการศึกษาและการจัดการทางทะเล )
nuttapong.kh@cmu.ac.th
064-686-8628
...
หลักสูตรสะสมหน่วยกิต
หลักสูตรที่สามารถสะสมหน่วยกิต เพื่อเทียบโอนเข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้
...
การเรียนรูปแบบ Onsite
เป็นหลักสูตรเรียนรู้ในสถานที่
...
การเรียนรูปแบบ Online
เป็นหลักสูตรเรียนรู้ผ่าน Online Platform

แนะนำสำหรับคุณ
Card image cap

เปิดรับสมัครวันที่ 3 พ.ค. 2568 - 5 พ.ค. 2568
ภาษาไทย
รับรองสมรรถนะ
ไม่มีค่าใช้จ่าย


เรียนทั้งออนไลน์
และในสถานศึกษา
Card image cap

วันที่รับสมัคร 3 ก.พ. 2568 - 31 ธ.ค. 2568
ภาษาไทย
สะสมหน่วยกิต/รับรองสมรรถนะ
ราคา 3,600 บาท


เรียนออนไลน์
Card image cap

วันที่รับสมัคร 3 ก.พ. 2568 - 31 ธ.ค. 2568
ภาษาไทย
รับรองสมรรถนะ
ราคา 1,500 บาท


เรียนออนไลน์
Card image cap

วันที่รับสมัคร 24 ก.พ. 2568 - 1 ม.ค. 2570
ภาษาไทย
รับรองสมรรถนะ
ราคา 1,700 บาท


เรียนออนไลน์